A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI THI VIẾT VỀ GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN “NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT” TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA “DẠY TỐT, HỌC TỐT”, “ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC” NGÀNH GD & ĐT QUỐC OAI NĂM 2021-2022

BÀI THI VIẾT VỀ GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN “NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT” TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA “DẠY TỐT, HỌC TỐT”, “ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG DẠY VÀ HỌC” NGÀNH GD & ĐT QUỐC OAI NĂM 2021-2022

Tấm gương điển hình tiên tiến cô Trương Thị Nhạn- Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng trường Mầm Non Hòa Thạch.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam luôn là tấm gương sáng để mỗi con người Việt Nam phấn đấu noi theo. Cho đến ngày nay đã có rất nhiều tấm gương  người tốt việc tốt học tập và làm theo lời Bác trên khắp cả nước. Tất cả mọi người đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển. Trong đó phải kể đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, vất vả vì đàn em thân yêu. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương học tập và làm theo lời Bác.Đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Trương Thị Nhạn, Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng trường Mầm Non Hòa Thạch  thân thương.

Cô giáo Trương Thị Nhạn, Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng trường mầm non Hòa Thạch là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Đồng thời, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Cô đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Đặc biệt, cô vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, bằng pháp chế; hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước và ngành giáo dục; thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường. Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý phó hiệu trưởng; các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Nhờ vậy, trong những năm qua công tác quản lý của trường luôn thường xuyên được đổi mới một cách rõ rệt. Ngoài ra, cô còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, viết sáng kiến chuyên môn …để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

Với cương vị là Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường, cô luôn phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành của địa phương, đề cao trách nhiệm chủ động trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chú trọng việc “Học tập” đến “làm theo” từ đó tạo ra chuyển biến rõ nét về nhận thức trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và quần chúng trong trường học. Cô đã chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Từ những lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: tự tay nhặt giấy loại bỏ vào thùng rác, tạo thành thói quen cho mỗi  cô giáo, học sinh nhà trường; đến thiết kế trồng, chăm sóc, bảo vệ bồn hoa cây cảnh, vườn rau xanh cũng chính tay cô cùng các giáo viên trong trường cùng nhau trồng và chăm sóc để cung cấp cho trẻ nguồn rau sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đôn đốc, hướng dẫn mỗi cô giáo, nhân viên nuôi dưỡng , học sinh học theo Bác tiết kiệm sử dụng điện, nước…, cô đều quán triệt và gương mẫu thực hiện.

Dù  tuổi đã cao nhưng cô thông thạo về công nghệ thông tin, nắm bắt và sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý giáo dục. Đặc biệt cô luôn là người đảm nhận về công tác phổ cập trên địa bàn nhiều năm qua luôn đảm bảo trẻ 5 tuổi trên địa bàn được đến trường 100%.

          Trong những  năm cô phụ trách bên mảng giáo dục cô luôn xây dựng Kế hoạch hoạt động chuyên môn; kiểm tra giáo án và kế hoạch bộ môn; nâng cao năng lực quản lý các hoạt động sau khi dạy của từng giáo viên như kế hoạch bài giảng, đồ dùng dạy học. Cô thường xuyên kiểm tra giáo viên nhằm thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp, giúp giáo viên vận dụng đúng đắn phương pháp dạy học tích cực vào thực tế. Xây dựng và kiểm tra chuyên đề các môn học trong nhà trường một cách đều đặn có khoa học nhằm giúp giáo viên nắm vững các phương pháp dạy học, đặc biệt chú ý phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích giáo viên đổi mới cách dạy để đáp ứng khả năng học tập của từng đối tượng học sinh trong lớp. Cô  luôn quan tâm, chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, cũng thường xuyên quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh, qua đó, giúp các em phát triển toàn diện.

       Những năm gần đây cô phụ trách bên mảng nuôi dưỡng, cô luôn chú trọng đến khẩu phần ăn của trẻ, tính toán làm sao cho trẻ có đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt nhất, phù hợp với lứa tuổi phát triển của trẻ. Đồng thời giám sát chặt chẽ khâu giao nhận thực phẩm để đảm bảo nguồn thực phẩm đầu vào cho trẻ luôn tươi ngon, đủ trọng lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cô còn triển khai xây dựng vườn rau sạch ở các khu đảm bảo cung cấp đủ rau sạch cho trẻ.

Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả. Hội đồng giáo dục nhà trường đều quý mến cô , bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình. Với những kết quả đạt được, hàng năm qua bình xét cán bộ, đảng viên cô được Ủy ban nhân dân  tặng Bằng khen, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô thực sự là bông hoa tiêu biểu trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến người phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng của mình. Đối với chúng tôi, cô Trương Thị Nhạn không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, người bạn thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương sáng để chúng tôi học tập, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn cho mái trường Mầm non Hòa Thạch thân thương này.

 

                                                          Hòa Thạch, ngày 09 tháng 12 năm 2021

                                                                              NGƯỜI VIẾT BÀI

 

 

                                                                            Trương Thị Cẩm Giang


Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 32
Hôm qua : 28
Tháng trước : 701